วันอาทิตย์

Automatic water drinking Box.ตู้น้ำดื่มอัตโนมัติ

ปัจจุบันธุรกิจหนึ่งที่น่าจะนำมาใช้สำหรับชุมชนมนุษย์เงินเดือนอย่างพวกเราเป็นอย่างมาก เป็นธุรกิจที่น่าสนใจและเป็นการลงทุนที่ค้มค่ามาก นั่นคือ ธุรกิจตู้น้ำดื่มแบบหยอดเหรียญ ซึ่งเรื่องนี้เคยเขียนไปก่อนหน้านี้แล้วแต่อยากจะให้เพื่อนๆหันมาสนใจทำธุรกิจนี้กัน ไม่ใช่จะโฆษณาบริษัทตู้น้ำดื่มนะ เพราะอันนี้จะมีโฆษณาขึ้นมาให้อัตโนมัติอยู่แล้ว ถ้าหากอ่านบทความจบแล้วสนใจจะทำธุรกิจก็คลิกหรือเสริจหากันได้ใน บล๊อกมีที่เสริจอยู่แล้ว ที่ย้อนมากล่าวถึงเรื่องนี้เนื่องมาจากภาวะเศรษฐกิจอย่างนี้ คนที่ตกงานมีเงินชดเชยอยู่ในมือแต่ไม่ทราบว่าจะเริ่มทำธุรกิจอะไรดีจึงจะมีเงินเพิ่มขึ้น ขอป่าวประกาศให้ก้องโลกเลยนะว่า กิจการตู้น้ำดื่มหยอดเหรียญเป็นอะไรที่ดีมากๆเลย ถ้าหมู่บ้านมีชุมชนหนาแน่นใช่เลย
การลงทุนมี 2 อย่างให้เลือก
1 เราลงทุนเองทั้งหมด งบประมาณ ขั้นต่ำ 40,000 บาท
ข้อดี เราขายได้เท่าไรเป็นของเราหมด
ข้อเสีย การเซอร์วิสต่างๆ พวกใส้กรองต่างๆ อันนี้ใช้เงินเพิ่มตามระยะเวลาการใช้งาน
2 เราลงทุนหาสถานที่ เครื่องมือเป็นของบริษัท ลงทุนไม่เกิน 5,000 บาท (ค่าปรับปรุงพื้นที่)
ข้อดีคือ การเซอร์วิสต่างๆเราไม่มีค่าใช้จ่าย เราและชุมชนของเราที่ดื่มน้ำที่ตู้เป็นผู้ตรวจสอบคุณภาพสามารถแจ้งบริษัทให้มาดำเนินการแก้ไขได้
ข้อเสีย คือเราต้องแบ่งรายได้ 75:25 % เรา 25% อันนี้ดูน้อยนะเสียดายน่าจะ 50:50 อย่าไปคิดครับคืออย่างนี้ เครื่องใช้เครื่องมือต่างๆไม่ใช่ของเราเองค่าน้ำค่าไฟเขาจัดการจ่ายให้ ตกลงไหม
ทีนี้มาดูเรื่องรายรับกันบ้าง
ค่าน้ำหนึ่งคิว = 10 บาท(เอาราคาที่สูงสุด) น้ำ 1 คิว = 1,000 ลิตรราคาขาย 1 บาท/ลิตร
ใน 1 วันเราขายน้ำได้ทั้งหมด = 100 ลิตร จำนวนเงิน = 100 บาท
หักค่าน้ำ = 1 บาท ค่าไฟฟ้า 10 บ รวม =11 บาท(มอเตอร์ปั๊มน้ำใช้ไฟฟ้า) = 100-11 =89บาท/วัน
ในหนึ่งเดือน = 89 x30 = 2,670 บาท
หักรายได้แบ่งกัน 75 : 25 % =2003 :667 บาท
ดูรายได้แล้วก็อย่าเกิดความโลภนะครับ ดูรายการอะไหล่ที่ต้องเปลี่ยนแต่ละครั้งด้วยนะครับ และการขายในวันหนึ่งไม่ต่ำกว่า 100ลิตรอยู่แล้ว เป็นสินค้าที่คนเบี้ยน้อยอย่างพวกเราน่าจะหามาใช้เป็นอย่างยิ่งนะครับคนเราต้องดื่มน้ำทุกวันอยู่แล้ว และน้ำดื่มบรรจุขวดขายก็จะเริ่มน้อยลง เพราะจะมีการรณรงค์เรื่องภาวะโลกร้อน การใช้พลาสติกน้อยลง นี่เป้นการช่วยลดโลกร้อนได้อีกทางหนึ่งนะครับ
หวังว่าบทความนี้คงจะมีประโยชน์ต่อเพื่อนๆมนุษย์เงินเดือนทั้งหลายไม่มากก็น้อย ถ้าหากจะแสดงความคิดเห็นก็เชิญได้นะครับ เพื่อเป็นกระจกส่องต่อบล๊อกนี้ครับ และอยากจะทราบเรื่องอะไรก็แนะนำมานะครับทางกระผมจะไปหามาเล่าสู่กันฟัง สวัสดีครับ
http://kreathapat.blogspot.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น